Menu

Giỏ hàng

Canon PowerShot N làm sống lại trào lưu Lomography

Dù được yêu mến với chất ảnh lạ, các mẫu máy Lomography chỉ thu hút một cộng đồng chơi nhỏ vì khi chụp xong phải chờ tráng, in ra mới biết chất lượng ảnh. Đến năm 2010 sự xuất hiện của ứng dụng Instagram trên iPhone và tiếp đó nhiều phần mềm lọc ảnh trên smartphone Android xuất hiện làm suy yếu những sản phẩm Lomography cũ kỹ.

Nhưng Instagram hay hiệu ứng trên smartphone sử dụng đơn giản, kết nối mạng xã hội nhanh nhưng chất lượng ảnh, nhất là các bản dùng để in ra giấy lại bị hạn chế. Do vậy Canon đã tung ra thị trường dòng PowerShot N vừa thỏa mãn đam mê Lomography của người dùng, vừa hỗ trợ tải ảnh lên mạng xã hội nhanh chóng với chất lượng cao cùng nhiều hiệu ứng sáng tạo.

Điểm mạnh của PowerShot N là sự tiện lợi, cơ động. Người dùng chỉ cần gạt nút bấm ở chế độ Creative Shot là có thể thực hiện 6 bức hình với các hiệu ứng liên tiếp. Đặc biệt các hiệu ứng này được tự động crop khuôn hình, chọn màu sắc và cho ra những tấm ảnh rất sáng tạo, điều mà nhiều người dùng các phần mềm chỉnh sửa cũng khó có được.

Chức năng Creative Shot giúp người dùng mang sức sống cho những bức ảnh nghệ thuật. Khác với ảnh chụp được từ máy Lomography hay smartphone, chất lượng trên PowerShot N tốt hơn, hỗ trợ hiệu quả việc in ấn.

PowerShot N đã góp phần làm sống dậy trào lưu Lomography từ khi xuất hiện tại CES 2013. Những bức ảnh chụp bằng PowerShot N cũng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội thu hút cộng đồng chơi ảnh Lomography.

Canon PowerShot N trang bị kết nối Wi-Fi giúp người dùng dễ dàng đăng ảnh lên mạng xã hội. Chỉ mất vài phút, người dùng kết nối Powershot N với một chiếc smartphone thông qua Wi-Fi, đưa ảnh của máy lên Facebook, Twitter…

Việt Nam là một trong những thị trường được Canon giới thiệu Powershot N đầu tiên và mẫu camera nhỏ gọn này được nhiều người phổ thông đánh giá cao khi tạo ra tấm hình tối 4 góc (Toy Camera) hay những hiệu ứng thú vị khác. Powershot N có giá bán lẻ 7,28 triệu đồng.

Minh Trí

x